image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ TRONG TRƯỜNG HỌC

Thực hiện theo Kế hoạch của nhà trường, chiều nay ngày 20/03/2023, Trường THCS Tân Xuân tổ chức ngoại khóa tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học. Thông qua buổi ngoại khóa tuyên truyền trực tiếp giúp các em HS biết được tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đối với sức khoẻ con người và thực hiện thông điệp "Trường học không khói thuốc lá".

Tham dự buổi ngoại khóa có Ban giám hiệu nhà trường; các giáo viên chủ nhiệm và toàn thể học sinh khối lớp 67. Đặc biệt là 21 em có mặt trên sân chơi đến từ các lớp khối 6, 7. Các em học sinh trải qua những câu hỏi ở vòng thi Kiến thức, các em đã thể hiện sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử qua những câu hỏi hết sức lí thú và không khí buổi ngoại khóa diễn ra thật sôi nổi.  Để trả lời kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá thật tốt, các em phải tự tìm hiểu  vấn đề tại địa phương hay trong chính ngôi trường mà các em đang theo học. Điều đó sẽ giúp cho các em học sinh không chỉ có thêm những hiểu biết về các tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn hút thuốc lá điện tử nói riêng để tránh xa mà còn trau dồi thêm vốn kiến thức về sức khỏe cho riêng mình.

 Hình ảnh học sinh hứng thú tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại thuốc lá. 

            Các em HS tham gia trong buổi ngoại khóa tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử.

       Hút thuốc lá truyền thống và hút thuốc lá điện tử là đề tài không cũ trong nhiều năm qua, nhưng học sinh hút thuốc lá điện tử đang trở thành vấn đề báo động trong những năm gần đây. Theo thông tin tìm hiểu từ số liệu thống kê cho thấy Việt Nam đang đứng trong top 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất trên toàn cầu. Theo báo cáo mới nhất, toàn quốc có khoảng 15,6 triệu người hiện đang hút thuốc lá, thuốc lào, trong đó nam giới chiếm 45,3% và nữ giới chiếm 1,1%.

      Tác hại của thuốc lá gần như ai cũng hiểu cũng đã biết rằng: Trong thuốc lá có đến 7000 chất hóa học độc hại, trong đó có gần 70 chất gây ung thư như: Nicotin, hắc ín, Cacbonmonoxit, Hay chất phụ gia (Amoniac)… Khi hút thuốc, khói thuốc hít vào sẽ tạo điều kiện đưa các chất độc hại này theo đường miệng vào bên trong cơ thể con người.

      Các chất độc hại tích tụ phá hủy dần dần các tế bào cơ thể, gây nên những bệnh nguy hiểm. Điển hình nhất là các bệnh về phổi như: lao phổi, ung thư phổi, tràn dịch màng phổi, viêm phế quản phổi...

Vì thế, hàng năm, Việt Nam chi tới 24.000 tỷ đồng để điều trị mới cho hàng trăm nghìn bệnh nhân thuộc 5 nhóm bệnh trong tổng số 25 bệnh do thuốc lá gây ra, như ung thư phổi, tắc nghẽn phổi mãn tính...

Đặc biệt với các em học sinh, lứa tuổi đang phát triển, khi thể trạng của các em chưa phát triển toàn diện nên các bộ phận trong cơ thể rất dễ bị các chất độc trong khói thuốc lá tàn phá nhanh chóng, sẽ làm cho các em dễ gặp phải những căn bệnh trên nhiều hơn ở người trưởng thành.

      Trong khói thuốc lá có chất nicotin gây nghiện, nó tác động trực tiếp đến hệ thần kinh. Khi các em đã lệ thuộc vào nó sẽ làm cho hệ thần kinh luôn ở trạng thái bị kích thích, ảnh hưởng đến cảm xúc dẫn đến việc các em thường có tính khí nóng nảy, cục cằn và thiếu kiểm soát. Đặc biệt ảnh hưởng đến việc tập trung trong học tập.

      Không những vậy việc các em thường tự tập hút thuốc, bên cạnh việc tạo ra môi trường độc hại khi khói thuốc các em phà ra và những bạn học sinh khác hít phải thì cũng tạo sự tò mò hiếu kì cho những bạn học chung lớp, chung trường, hình thành những thói quen xấu và những hệ lụy kéo theo sau đó.

             Hình ảnh đại diện Ban giám hiệu trao quà cho học sinh.

Kết thúc buổi Ngoại khóa, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho em Phạm Minh Trâm lóp 7/1.  Nhưng điều quan trọng hơn cả là buổi ngoại khóa đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh; Đồng thời  nhà trường cũng thường tổ chức những buổi tuyên truyền giáo dục hoạt động truyền thông phòng chống tác hại của hút thuốc lá và xây dựng những quy định nghiêm cấm học sinh hút thuốc lá để bảo vệ những mầm xanh, những tương lai của đất nước trong thời đại phát triển đất nước như hiện nay./.

                                                                                                                                                                                                      Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước