image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
TUỔI TRẺ VIỆT NAM – RÈN ĐỨC LUYỆN TÀI, DẪN DẮT TƯƠNG LAI, VƯƠN RA THẾ GIỚI

                Hòa trong không khí vui tươi của cả nước đang tưng bừng chuẩn bị chào đón mùa xuân cùng với phương châm: “Sống biết ơn và trách nhiệm, Sống khát vọng và hành động, Sống yêu thương và chia sẻ, Sống bản lĩnh và kỷ luật, Sống khỏe mạnh và an toàn”. Sáng nay, ngày 15/01/2024 liên đội THCS Tân Xuân phối hợp Hội Đồng Đội thành phố Đồng Xoài và Công an thành phố Đồng Xoài, Đoàn phường Tân Xuân tổ chức chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” và Tuyên truyền: “Phòng chống ma túy; phòng chống, tàng trữ và sử dụng pháo nổ nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2024”.

anh tin bai
anh tin bai

    Về phía đại biểu tham dự chương trình có anh Bùi Xuân Linh - Bí thư Thành Đoàn, giám đốc nhà thiếu nhi thành phố Đồng Xoài, chị Nguyễn Thị Huyền - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, chị Đỗ Thị Hoài Thương - Phó giám đốc nhà thiếu nhi thành phố, Anh Phạm Lâm Thanh Hưng - Bí thư Đoàn phường Tân Xuân.

   Về phía nhà trường có cô Trịnh Thị Phương Mai – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phạm Hồng Minh và cô Ngô Thị Xuân Loan - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo chủ nhiệm và hơn 1600 em học sinh cùng tham dự.

anh tin bai

                  Hình ảnh các đại biểu cùng Ban giám hiệu tham dự chương trình

      “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”; “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” là chương trình rất hữu ích với các em. Hoạt động này được Liên đội tổ chức với nhiều nội dung vô cùng phong phú và hấp dẫn. Ngay trong phần mở đầu, chúng ta được lắng nghe những giai điệu thân thương cùng với những cung bậc cảm xúc hân hoan, phấn khởi khi mùa xuân về. Không những thế, các em còn được tìm hiểu về ngày tết cổ truyền của dân tộc qua phần thi “Hái hoa dân chủ”. Đây là một nét đẹp truyền thống mà mỗi chúng ta cần phải trân quý, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

anh tin bai

                                            Học sinh thi “Hái hoa dân chủ”

    Cũng trong chương trình, các em đã được anh Đỗ Quốc Cường - Cán bộ thành Đoàn giao lưu, chia sẻ và tư vấn cho học sinh những hiểu biết về tình bạn, tình yêu tuổi học trò một cách chân thành, cởi mở. Kỹ năng này đã giúp học sinh có được những nhận thức đúng đắn về tình bạn, tình yêu. Từ đó hướng đến những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, tình yêu trong sáng, xây dựng được lối sống đẹp, thân thiện, không chỉ trong nhà trường mà còn góp phần xây dựng cuộc sống xung quanh tốt đẹp hơn.

anh tin bai

                          Anh Đỗ Quốc Cường - Cán bộ thành Đoàn chia sẻ kỹ năng sống

    Đặc biệt, các em còn được thầy Hoàng Mỹ Thuận – Tổng phụ trách đội hướng dẫn cho các bạn đội viên khối lớp 8, 9 tải và cài áp Lead With Lof”. Chương trình đã xây dựng dữ liệu và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. Từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác. 

anh tin bai

                                                        Học sinh tải và cài áp Lead With Lof”

    Ấn tượng với khán giả là Phần thi vẽ tranh của các chi đội khối lớp 7, 8. Các tác phẩm hội họa là Quốc kỳ và trang phục truyền thống của các Quốc gia. Đó không chỉ thể hiện vẻ đẹp, sự kỳ công mà còn tôn vinh truyền thống văn hóa, biểu tượng bản sắc của mỗi đất nước và cũng ẩn chứa niềm tự hào, tự tôn dân tộc. 

anh tin bai

      Các tác phẩm hội họa về Quốc kỳ và trang phục truyền thống của các Quốc gia

    Hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”; “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” đã tạo ra sân chơi trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện. Với tinh thần “Lead with Lof”, các em sẽ luôn có thành tích tốt nhất mà không bị áp lực chi phối, luôn học tập và lao động, rèn luyện trong hạnh phúc và cùng góp phần xây dựng đất nước hưng thịnh.

    Chương trình khép lại với nội dung “Phòng chống ma túy; phòng chống, tàng trữ và sử dụng pháo nổ nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2024” do Công an thành phố và Đoàn phường Tân Xuân tuyên truyền. Các cán bộ tuyên truyền viên đã phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật phòng chống ma túy; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Trong đó, nhấn mạnh về tác hại của việc chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ; sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ... cũng như dẫn chứng một số vụ việc việc đáng tiếc do pháo nổ gây ra gần đây. 

anh tin bai
anh tin bai

Buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Tân Xuân hiểu, nắm vững các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy; quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; phân biệt được các loại pháo. Từ đó chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; tích cực tham gia tố giác vi phạm pháp luật về ma túy; quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự tại địa phương, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Một số hình ảnh nổi bật trong chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”; “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” và tuyên truyền “Phòng chống ma túy; phòng chống, tàng trữ và sử dụng pháo nổ nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2024”:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

                                                      Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước