image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

 Mỗi độ xuân về, chị em phụ nữ nói riêng và toàn nhân loại nói chung lại háo hức đón chào kỉ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, bởi ai cũng biết phụ nữ là một nửa của nhân loại.  Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em, ...

Suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, từ khi các Vua Hùng dựng nước tới nay, thời kỳ nào cũng có sự đóng góp to lớn của những người phụ nữ, đặc biệt là trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, mở đầu là cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Hai Bà Trưng, Bà Triệu (chống quân đô hộ phương Bắc), tiếp đến là nhiều người khác, như chị Nguyễn Thị Minh Khai trong chống Pháp, Bà Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Định, .... trong chống Mỹ. Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy, luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất kỳ vị trí nào, phụ nữ Việt Nam cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo của mình.


Hòa trong không khí vui vẻ, phấn khởi chào mừng 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, thể hiện tinh thần Uống nước nhớ nguồn, để phát huy những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”,  ngày 02 tháng 3 năm 2024, Công đoàn trường THCS Tân Xuân (Đồng Xoài – Bình Phước) đã tổ chức cho toàn thể giáo viên, nhân viên tham gia hoạt động Về nguồn tại Tà Thiết – Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (thời kỳ kháng chiến chống Mỹ) tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Tập thể giáo viên, nhân viên trường THCS Tân Xuân thăm quan khu Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải              phóng miền Nam Việt Nam – Tà Thiết, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Tập thể giáo viên, nhân viên trường THCS Tân Xuân dâng hương tại

đền tượng niệm khu Căn cứ Tà Thiết.

anh tin bai

Cô Trịnh Thị Phương Mai, hiệu trưởng trường THCS Tân Xuân thắp hương tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ và các vị lãnh đạo cách mạng đã làm việc tại khu Căn cứ Tà Thiết.

anh tin bai

Tập thể giáo viên, nhân viên trường THCS Tân Xuân thăm quan và

chụp ảnh lưu niệm tại Hội trường của khu Căn cứ Tà Thiết

Tại đây, đoàn đã được ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của quân và dân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và đặc biệt là vai trò của căn cứ, của các nhà lãnh đạo cách mạng đối với cuộc kháng chiến. Trong số các nhà lãnh đạo cách mạng đã từng làm việc ở căn cứ Tà Thiết thì không thể không nhắc đến Nữ tướng huyền thoại của dân tộc – Nữ tướng Nguyễn Thị Định với nhiều biệt danh, như:  Nữ tướng Rừng dừa, Linh hồn của phong trào Đồng Khởi, Thủ lĩnh của "Đội quân tóc dài",

Năm 1965, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất thì bà Nguyễn Thị Định được Đảng và Nhà nước giao trọng trách Phó Tư lệnh Quân giải phóng miền Nam Việt Nam, bà đến căn cứ Tà Thiết để cùng Bộ Tư lệnh Miền vạch đường lối cho trận chiến đấu cuối cùng để giải phóng miền Nam. Tại đây, những ý kiến chỉ đạo của bà đã góp phần lãnh đạo, chỉ huy toàn diện, góp phần vào công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Năm 1974, bà được phong hàm tướng - “Phó Tổng Tư lệnh quân giải phóng miền Nam” – vị nữ tướng duy nhất trên thế giới lúc bấy giờ.

Bà vừa tiêu biểu cho phụ nữ miền Nam thành đồng đất thép “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, bà còn là điển hình mẫu mực cho phụ nữ Việt Nam, như Bác Hồ từng nói: “Phó Tổng Tư lệnh quân giải phóng miền Nam là cô Nguyễn Thị Định, cả thế giới chỉ nước ta có vị tướng quân gái như vậy. Thật vẻ vang cho cả miền Nam, cho cả dân tộc”.

anh tin bai

Các thành viên tổ Sử - Địa cùng Ban giám hiệu trường THCS Tân Xuân dâng hương tại nơi ở và làm việc của bà Nguyễn Thị Định – Thiếu tướng, Phó Tổng Tư lệnh quân giải phóng miền Nam

anh tin bai

Các thành viên tổ Sử - Địa cùng Ban giám hiệu trường THCS Tân Xuân chụp ảnh lưu niệm tại nơi ở và làm việc của bà Nguyễn Thị Định – Thiếu tướng, Phó Tổng Tư lệnh

quân giải phóng miền Nam.

anh tin bai

Các thành viên tổ Sử - Địa cùng Ban giám hiệu trường THCS Tân Xuân đi thăm quan, tìm hiểu khu Căn cứ địa Tà Thiết

Từ những hiểu biết về Nữ tướng huyền thoại Nguyễn Thị Định, chuyến về nguồn tại khu di tích lịch sử Căn cứ Tà Thiết giúp cho toàn thể nhân viên, giáo viên của trường nói chung, chị em phụ nữ nói riêng rất đỗi tự hào và ghi nhớ công ơn của thế hệ cha anh, đặc biệt là người phụ nữ kiên trung – nữ tướng huyền thoại Nguyễn Thị Định, sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích trong các phong trào phụ nữ “Ba đảm đang”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

                                                                               Nguồn tin: Tổ Sử - Địa trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước