image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “GÓI BÁNH CHƯNG NGÀY TẾT”

Bánh chưng là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam và có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt.

Bánh chưng thường được làm vào các dịp Tết cổ truyền. Mỗi khi tết đến xuân về, trong mâm cỗ của người Việt dù ở đâu cũng không thể thiếu chiếc bánh chưng xanh - một món ăn đặc trưng của dân tộc. Tục gói bánh chưng vào ngày tết là nét đẹp truyền thống đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi con người đất Việt.

Hòa chung không khí rộn rã của ngày tết Nguyên Đán đang đến gần, hôm nay ngày 30/01/2024 (nhằm ngày 20 tháng chạp năm Quý Mão), trường THCS Tân Xuân tổ chức hoạt động trải nghiệm “Gói bánh chưng ngày tết” cho các em học sinh.

Tham gia buổi trải nghiệm có đại diện Cha mẹ học sinh của các chi đội; các thầy, cô giáo và hơn 1600 em học sinh cùng tham dự.

 
anh tin bai
anh tin bai

GV hướng dẫn HS các bước gói bánh chưng

Với sự chuẩn bị chu đáo của các thầy, cô cùng sự quan tâm phối hợp của cha mẹ học sinh, các em đã có một buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa và vui tươi.

Các em rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng xanh. Một số bạn rất khéo tay tạo ra những sản phẩm đầu tay của riêng mình. Có thể chưa thật sự hoàn hảo, nhưng đó là thành quả của buổi trải nghiệm.

anh tin bai
 

HS trải nghiệm gói bánh chưng

 

 
anh tin bai

Thành quả trải nghiệm của HS lớp 8/2 

Hoạt động trải nghiệm “Gói bánh chưng ngày tếtmang đến giá trị tinh thần rất lớn. Đó không chỉ là sự biết ơn với trời đất và mong muốn năm tiếp theo sẽ mưa thuận gió hòa, mùa màng được bội thu mà còn thể hiện tình yêu dân tộc, sự gắn kết tình thân giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền. Đây cũng là món quà trải nghiệm đầy ý nghĩa mà các thầy, cô và các bậc cha mẹ dành tặng các em trước khi đón Tết Giáp Thìn 2024.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm “Gói bánh chưng ngày tết”:

anh tin bai
 

Thành quả trải nghiệm của HS lớp 7/5 cùng cô chủ nhiệm 

anh tin bai
 

Thành quả trải nghiệm của các em học sinh

                                                                                           Nguồn tin: Tổ Sử - Địa trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước