image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
THAO GIẢNG, DỰ GIỜ - CHÌA KHOÁ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

Nâng cao chất lượng dạy học là vấn đề hết sức quan trọng trong ngành giáo dục nói chung, trong mỗi nhà trường nói riêng, đòi hỏi giáo viên phải có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm, có cách ứng xử nhanh nhạy, chuẩn mực trong mọi tình huống.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngoài trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của bản thân thì mỗi giáo viên cần phải có ý thức thường xuyên tự học hỏi trau dồi, bồi dưỡng thêm và đặc biệt là học hỏi từ đồng nghiệp thông qua thao giảng, dự giờ.

anh tin bai

Cô Phạm Thị Thanh Thủy thao giảng lớp 6/6 môn Lịch sử

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó có thao giảng, dự giờ nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; kế hoạch thao giảng, dự giờ được nhà trường sắp xếp theo từng tháng đảm bảo phù hợp với kế hoạch giáo dục năm học. 

anh tin bai

                           Học sinh lớp 6/6 thảo luận sôi nổi trong giờ Lịch sử

Thao giảng, dự giờ là các hoạt động được tổ chức trong nhà trường, trong ngành giáo dục, nhằm đánh giá phương pháp dạy học, trao đổi về chất lượng, nội dung của chương trình giáo dục, hoặc đơn giản là những tiết dạy học mà các thầy cô muốn chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm giảng dạy với nhau, cùng thảo luận để có được những phương pháp, cách tổ chức dạy học tối ưu nhất, phù hợp nhất với nội dung mỗi bài học, vì mỗi phương pháp, mỗi cách tổ chức dạy học có thể phù hợp với nội dung này và đem lại hiệu quả cao, nhưng lại không thành công với nội dung khác. Thao giảng, dự giờ giúp cho người dạy chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình; giúp người dự rút ra được nhiều bài học bổ ích góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, sáng tạo hơn trong tổ chức dạy học, xử lý các tình huống sư phạm, ...; giúp học sinh chủ động và tích cực hơn trong việc học của mình, có cơ hội để thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Vì vậy, các em tích cực hơn trong việc học và tiếp thu bài giảng, không khí lớp học trở nên nhẹ nhàng, sôi nổi và tiết học sẽ đạt hiệu quả cao hơn. 

anh tin bai

Cô Tân Thị Mỹ Cúc thao giảng môn GDCD tại lớp 6/9

anh tin bai

Học sinh lớp 6/9 hào hứng với trò chơi tiếp sức trong giờ GDCD

anh tin bai

GV dự giờ học tập kinh nghiệm trong phong trào Hội giảng đợt 1

Trong phong trào thao giảng, dự giờ đợt 1 của tổ Sử - Địa đã diễn ra sôi nổi với 17 tiết thao giảng và 42 lượt dự giờ ở tất cả các môn mà giáo viên trong tổ đảm nhận (Lịch Sử, Địa Lí, Âm Nhạc, GDCD). 100% các thầy cô đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng học liệu số trong việc xây dựng bài, sử dụng hiệu quả các thiết bị thông minh sẵn có của nhà trường (ti vi, màn hình ti vi tương tác, hệ thống máy tính – máy chiếu với màn hình tương tác) tạo được hứng thú cho học sinh đối với môn học của mình, giúp học sinh phần nào loại bỏ tư tưởng môn chính, môn phụ trong học tập. Từ đó, các em có ý thức nâng cao tinh thần tự giác, chủ động, tích cực trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng bộ môn và chất lượng giáo dục của nhà trường. Đây cũng là một trong những phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) của tổ Sử - Địa trường Trung học cơ sở Tân Xuân./.

                                                           Nguồn tin: Tổ Sử- Địa Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước