image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI – MŨI NHỌN CỦA CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Nâng cao chất lượng giáo dục là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của ngành giáo dục nói chung và của trường THCS Tân Xuân nói riêng. Trong đó, việc bồi dưỡng học sinh giỏi được coi là nhiệm vụ mũi nhọn của trường, là cơ sở để bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Trước thực trạng giáo viên phải kiêm nhiệm nhiều công việc, công tác tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi đòi hỏi khá nhiều thời gian. Vì vậy, việc đầu tư cho công tác mũi nhọn này gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các môn xã hội, trong đó có môn Lịch Sử và Địa Lí. Bởi các em không yên tâm khi tham gia ôn luyện đội tuyển do sợ mất nhiều thời gian sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập nói chung và tuyển sinh vào lớp 10 nói riêng. Nhưng bằng sự nỗ lực của mình, với tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, các thầy cô trong tổ chuyên môn đã thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đạt được nhiều thành công.

Tổ Sử - Địa đã từng có nhiều thành tích trong quá trình ôn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2022-2023, tổ đã góp phần đáng kể vào thành tích chung của toàn trường với 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích (môn Lịch sử) và 1 giải Nhì, 4 giải Khuyến khích (môn Địa lí) cấp thành phố; cấp Tỉnh với 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích (môn Lịch Sử) và 4 giải Ba (môn Địa Lí); trong kỳ thi Violympic với 3 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng (môn Lịch Sử) và 1 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng (môn Địa Lí). Năm học 2023-2024, tổ Sử - Địa góp phần nâng cao số giải học sinh giỏi cấp thành phố với 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 1 giải Khuyến khích (môn Lịch Sử) và 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích (môn Địa Lí).

anh tin bai

Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương đội tuyển HSG đạt thành tích cao

Để đạt được những thành tích trên, phải kể đến sự quan tâm sâu sát và kịp thời của Ban giám hiệu. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên những kế hoạch cụ thể cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Một mặt “chọn mặt gửi vàng” với những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm, đặc biệt là tâm huyết trong công tác mũi nhọn. Mặt khác động viên, khích lệ và lựa chọn những em có niềm đam mê, hứng thú, có khả năng, tố chất với môn học.

Giáo viên được phân công nhiệm vụ trong công tác mũi nhọn phải lên kế hoạch ôn tập ngay từ trong hè. Giáo án bồi dưỡng phải đầy đủ, chi tiết, logic và bám sát vào chương trình của môn học. Không những thế phải đầu tư sâu cho chuyên môn, thường xuyên trau dồi, tích lũy tri thức và kinh nghiệm; đồng thời cần nghiên cứu kỹ các dạng đề thi của các cấp. 


Với tinh thần trách nhiệm cao, lòng tâm huyết với công việc của mình cùng với niềm đam mê và ý chí vươn lên của học sinh, cô – trò nhóm bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Lịch Sử và môn Địa Lí vẫn tích cực ôn luyện với mục tiêu đạt thành tích cao trong kỳ thi cấp tỉnh sắp tới.

anh tin bai

Đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch Sử cùng Ban giám hiệu trong buổi gặp mặt trước ngày đi thi HSG cấp thành phố năm học 2023 – 2024.  

anh tin bai


Đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch Sử cùng cô Lê Thị Thơm (GV bồi dưỡng môn Lịch Sử) đang tích cực ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi HSG cấp tỉnh. 

anh tin bai
 

Đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lí cùng cô Nguyễn Thị Xen (GV bồi dưỡng môn Địa lí)

                                                                   Nguồn tin: Tổ Sử - Địa trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước