image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
HỌC MÀ CHƠI – CHƠI MÀ HỌC

"Học mà chơi, chơi mà học" là hình thức tổ chức dạy học tạo không khí nhẹ nhàng, sôi nổi trong tiết học, tạo ra sự đam mê và thu hút người học góp phần nâng cao chất lượng dạy học. 

Trong những năm gần đây, đổi mới phương pháp đang là vấn đề hàng đầu trong dạy học. Nhiều phương pháp được thực hiện vừa phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, đồng thời vừa tạo không khí nhẹ nhàng, sôi nổi trong tiết học, tạo sự đam mê và thu hút người học, tiêu biểu là hình thức Học mà chơi, chơi mà học. Giữa việc học và chơi cần được mỗi người giáo viên tổ chức một cách tự nhiên, hợp nhất và linh hoạt

anh tin bai

Học sinh tích cực tham gia trò chơi

Nắm bắt được tâm lí lứa tuổi, các em học sinh đang ở độ tuổi nhỏ nên đều thích được vui chơi. Đối với các em, những hoạt động vui chơi luôn thú vị, hấp dẫn, nên khi được chơi trò chơi các em sẽ luôn vui vẻ, năng động, tập trung sự chú ý và nhờ đó mà tiếp nhận tri thức một cách dễ dàng, không cần ép buộc. Các kiến thức trong bài được chuyển tải đến các em thông qua việc tham gia trò chơi dưới sự hướng dẫn, điều khiển của giáo viên và có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa học sinh. Nhờ đó, các em vừa tiếp thu được kiến thức, vừa rèn được phẩm chất, tác phong, khả năng tập trung, quan sát, ghi nhớ và tư duy sáng tạo, ...  Như vậy, các kỹ năng mềm sẽ hình thành khiến học sinh trở nên vui vẻ, chuyên tâm, tự tin, tích cực hơn. Ngoài ra, vui chơi trong giờ học cũng là mắt xích tạo sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa các em với ý thức tập thể, tinh thần đoàn kết, yêu thương. 

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh tích cực tham gia trò chơi

Thông qua phương pháp "Học mà chơi, chơi mà học" giúp các em không còn cảm giác áp lực của học hành mà sẽ thấy nhẹ nhàng, sôi nổi và hứng thú, đúng nghĩa với phương châm: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui.” 

                                                                                        Nguồn tin: Tổ Sử - Địa trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước