image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI” CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Hướng đến kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) đồng thời tưởng nhớ đến những người phụ nữ đã giành trọn những tháng năm đẹp nhất của cuộc đời mình chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, Công đoàn viên nữ trường THCS Tân Xuân vô cùng hào hứng hưởng ứng cuộc phát động Tuần lễ Áo dài năm 2024 diễn ra trên toàn quốc, từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024.

Khi nói đến trang phục truyền thống của người Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến “Áo dài”. Với chiếc áo quê hương thân thương ấy không những làm tôn lên nét đẹp duyên dáng, thanh lịch, tao nhã cho người phụ nữ Việt Nam mà còn là niềm tự hào của dân tộc ta trong suốt chiều dài dựng và giữ nước của dân tộc. Đi khắp dải đất hình chữ S, chúng ta có thể bắt gặp những tà áo dài thướt tha hiện diện trong các dịp lễ lớn của dân tộc, các sự kiện quan trọng của đất nước, trong ngày thường, đi du lịch hoặc ngày đi học, đi làm,… Nhưng có lẽ ở chốn linh thiêng, trang nghiêm như: Tượng đài chiến thắng hay Quảng trường 23/3 ở Đồng Xoài hoặc Khu căn cứ Tà Thiết ở Lộc Ninh của các nữ đoàn viên Trung học cơ sở Tân Xuân nhân ngày Quốc tế phụ nữ là ấn tượng nhất.

anh tin bai

        Hình ảnh các nữ đoàn viên trong tà áo dài tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài

anh tin bai

                   Nét văn hóa Việt của các nữ đoàn viên tại Quảng trường 23/3

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Sự mềm mại, thướt tha của các nữ đoàn viên tại Quảng trường 23/3

anh tin bai

Nét trang nghiêm, thanh lịch ở chốn linh thiêng của các nữ đoàn viên tại Khu căn cứ Tà Thiết

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Sự duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài của các nữ đoàn viên tại Khu căn cứ Tà Thiết

Thông qua việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” của các nữ đoàn viên trường THCS Tân Xuân, không chỉ thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn góp phần tôn vinh nét tự tin, duyên dáng của người phụ nữ Việt. Trang phục vô cùng trang nhã và giản dị ấy vừa là “cầu nối,” là “sứ giả” trong việc quảng bá nét đẹp vốn có của người phụ nữ, vừa tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, đặc biệt hơn nữa khi chúng ta lại dành trọn niềm tự hào đó hướng về nguồn cội./.

 

                                                             Nguồn tin: Công đoàn trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước