image banner

image
image
image
image
image

Ngô Thị Xuân Loan
TỔ TOÁN – TIN ĐOÀN KẾT VÀ PHÁT TRIỂN
Trường THCS Tân Xuân được thành lập năm 2002, được tách ra từ trường cấp 2, 3 Đồng Xoài – một ngôi trường có bề dày thành tích, là niềm tự hào của biết bao thế hệ học sinh. Tổ Toán được ra đời từ đó!

             Trong năm đầu thành lập, tổ có 15 thành viên hoạt động dưới sự chỉ đạo của cô Nguyễn Thị Hải - giáo viên Toán, là một tổ trưởng chỉn chu, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của tổ. Qua nhiều năm biến đổi, đến nay tổ đã đón thêm nhiều thầy cô mới nâng số lượng thành viên của tổ lên 18 người trong đó có 17 giáo viên bộ môn Toán, 01 giáo viên bộ môn Tin, 100% giáo viên trong tổ có trình độ đại học. Các thành viên của tổ Toán – Tin từ nhiều ngôi trường trong tỉnh thuyên chuyển về đây. Song mỗi thầy cô đều mang trong mình lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, rèn luyện là tấm gương về đạo đức nhà giáo, luôn nỗ lực tự học và sáng tạo.

anh tin bai
 

Thành viên tổ Toán – Năm học 2023 - 2024

        Xác định rõ vai trò của môn Toán - Tin trong nhà trường, các thầy cô trong cố gắng tìm tòi nhiều phương pháp dạy học tích cực, trăn trở với mỗi bài toán, bài tin để đem đến cho học sinh những tiết học có hiệu quả thực sự. Các thầy cô nghiên cứu bài giảng với hi vọng tạo sự hứng thú học tập cho học sinh, giúp các em có lòng say mê với bộ môn Toán, yêu thích môn Tin. Từ đó nâng cao chất lượng học tập của nhà trường.Trong nhiều năm học gần đây tổ có rất nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh như: Ngô Thị Xuân Loan, cô Đồng Thị Thùy Hương, cô Trần Thị Kim Quỳnh, cô Nguyễn Thị Hòa, cô Bùi Thị Trang, cô Nguyễn Thị Hồng Thi, thầy Trương Hữu Phúc Minh ...

 
anh tin bai

Đội hình các thầy cô giáo viên dạy giỏi!

          Công tác ôn Tuyển sinh vào lớp 10 cũng được tổ đặc biệt chú trọng. Ngay từ đầu năm theo số liệu phân tích anh chị em dạy Toán 9 đã xây dựng chiến lược phù hợp với đặc thù từng năm để nâng cao chất lượng bộ môn đồng thời nâng cao chất lượng tuyển sinh 10. Nhiều năm liên tục tổ Toán đã dẫn đầu toàn tỉnh về tỉ lệ điểm trung bình môn Toán. Để có được thành tích đáng tự hào như vậy không thể không nhắc đến tâm sức cống hiến của cô Nguyễn Thị Kim Oanh, cô Đỗ Thị Hảo, cô Trần Thị Truyền, cô Nguyễn Thị Hải Yến, cô Ngô Thị Xuân Loan, thầy Trương Hữu Phúc Minh ...

                    Thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh nhiều năm nay là cô Nguyễn Thị Hải Yến. Bên cạnh đó còn có cô Đồng Thị Thùy Hương, thầy Trương Hữu Phúc Minh kế thừa. Các thầy cô đã hết sức tâm huyết,  cố gắng phát huy và khẳng định năng lực bằng những kết quả đầy thuyết phục. Nhiều năm liền, tổ Toán luôn dẫn đầu toàn thành phố và toàn tỉnh về số lượng học sinh giỏi qua các kỳ thi các cấp.

anh tin bai

 Cô Nguyễn Thị Hải Yến cùng các em đội tuyển Toán

          Cùng với công tác chuyên môn, các thầy cô tổ Toán – Tin cũng nhiệt tình tham gia phong trào chung trong nhà trường như: cuộc thi hát, thi hái hoa dân chủ chào mừng Phụ nữ Việt Nam 20.10, thi đấu bóng chuyền, thi đấu bóng đá chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20.11 ,….đều có sự góp mặt rất tích cực của các thầy cô giáo trong tổ.

anh tin bai

 Đội bóng chuyền tổ Toán tranh tài cùng đội bóng chuyển tổ Xã hội!

Bên cạnh đó, tổ Toán – Tin cũng chú trọng xây dựng các chương trình ngoại khóa về Toán giúp học sinh có sân chơi bổ ích, các em sẽ thấy được cái hay cái đẹp và sự gần gũi của Toán học. Chương trình ngoại khóa Rung chuông vàng với chủ đề “ Bạn và Toán – Tin” được tổ chức hàng năm đã thành công, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của nhà trường giai đoạn đầu năm học mới.

           Trong những năm học tiếp theo, tổ Toán – Tin sẽ từng bước xây dựng chất lượng hoạt động của tổ ngày càng tốt hơn. Chú trọng nghiên cứu chuyên môn, phát triển kĩ năng nghiệp vụ, dạy phụ đạo học sinh yếu kém học tập tiến bộ, bồi dưỡng học sinh khá giỏi đạt kết quả cao trong các kì thi của trường, của thành phố, của tỉnh. Anh chị em tô Toán – Tin nguyện sẽ cống hiến tâm huyết và năng lực của mình, mang đến niềm yêu thích môn Toán, Tin cho các thế hệ học sinh thân yêu.

                                    

 

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước