image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG TẠI CHI BỘ TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Sáng ngày 10/7/2024, Đảng uỷ phường Tân Xuân đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và Sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết chuyên đề về Công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường.

Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Trường – UVBTV Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, các đồng chí lãnh đạo trong ban Xây dựng Đảng Thành uỷ Đồng Xoài cùng các đồng chí lãnh đạo và toàn thể các đảng viên trên địa bàn phường Tân Xuân.

anh tin bai
                  Đ/c Nguyễn Xuân Trường và các đ/c lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng Thành uỷ Đồng Xoài
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo phường Tân Xuân

Tại Hội nghị, các Chi bộ đã trình bày báo cáo tham luận của đơn vị mình phụ trách. Riêng Chi bộ trường THCS Tân Xuân, đồng chí Mai Văn Vơn – Chi uỷ viên, đã phát biểu nội dung tham luận về “Những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển đảng viên”.

anh tin bai

                  Đ/c Mai Văn Vơn – Chi uỷ viên, trường THCS Tân Xuân báo cáo tham luận

Hiện tại Chi bộ trường THCS Tân Xuân có 41 đảng viên. Đa số các đảng viên đều thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Luôn nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Đặc biệt, việc phát triển đảng viên cũng đảm bảo thực hiện theo chỉ tiêu, nghị quyết đề ra đồng thời đáp ứng các yêu cầu quy định.

Với sự quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên nên trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi bộ trường THCS Tân Xuân đã lựa chọn được 03 quần chúng ưu tú đưa vào danh sách cảm tình đảng và cử tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú.

Tuy nhiên công tác phát triển đảng viên ở Chi bộ cũng gặp những khó khăn nhất định như thiếu hụt nguồn phát triển đảng viên. Số lượng đảng viên kết nạp mới hạn chế. Nguyên nhân chủ yếu là do lực lượng quần chúng trong nhà trường hầu hết đã lớn tuổi hoặc vi phạm chính sách dân số. Một số quần chúng lại không mặn mà phấn đấu vào Đảng chỉ quan tâm đến công việc chuyên môn sợ ảnh hưởng đến vai trò của người đảng viên. Ngoài ra, nhà trường cũng không được tuyển dụng thêm giáo viên. Tất cả những bất cập trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phát triển Đảng của Chi bộ.

Trước những khó khăn hạn chế trên, Chi bộ đã xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ giữ vai trò then chốt, quyết định sự phát triển của Chi bộ. Từ đó, Chi bộ đã tập trung thảo luận, đưa ra một giải pháp tháo gỡ khó khăn cho công tác phát triển đảng viên, với phương châm là phải coi trọng cả về “số lượng” và “chất lượng”. Cụ thể:

 Một là, trên cơ sở kế hoạch của Đảng ủy phường về công tác phát triển đảng viên, chi bộ cần chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Thường xuyên rà soát, lựa chọn nguồn để phát triển đảng viên, đảm bảo về số lượng, chất lượng và đủ tiêu chuẩn theo quy định.

 Hai là, phân công chi uỷ viên hoặc đảng viên phụ trách công tác phát triển đảng viên của chi bộ. Kịp thời phân công đảng viên chính thức theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ đối tượng kết nạp Đảng phấn đấu trở thành đảng viên và giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức.

 Ba là, chi bộ tăng cường giáo dục, giúp đỡ để nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho giáo viên. Tập trung giáo dục, định hướng, cổ vũ giáo viên thực hiện có hiệu quả học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến thực sự trong đạo đức, lối sống và hành động; đồng thời, xây dựng môi trường lành mạnh để giáo viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; tăng cường chỉ đạo các tổ chức quần chúng phân công nhiệm vụ phù hợp cho đối tượng Đảng.

Bốn là, phối hợp thực hiện tốt quy trình kết nạp đảng viên, đảm bảo nguyên tắc, phát huy dân chủ, coi trọng chất lượng, tránh tư tưởng xem nhẹ, giản đơn, đồng thời chấn chỉnh kịp thời tư tưởng hẹp hòi, định kiến, đặt yêu cầu quá cao đối với người xin vào Đảng. Đối với những đối tượng có đủ tiêu chuẩn và điều kiện kết nạp Đảng, chi bộ cần kịp thời hướng dẫn, nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ xét kết nạp. Khắc phục dứt điểm tình trạng nhiều năm liền chi bộ liền không kết nạp được đảng viên./.

                                             Nguồn tin: Chi bộ trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước