image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
NIỀM HẠNH PHÚC CỦA HỌC SINH KHI ĐƯỢC HỌC TẬP, VUI CHƠI DƯỚI MÁI TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN!

Khi vạn vật như bừng tỉnh, hân hoan chào đón nắng mai, những tia nắng đầu tiên bắt đầu xen qua kẽ lá, thật nhẹ nhàng, tinh khôi làm cho mọi thứ trở nên tươi đẹp, đẹp như chính nụ cười của các em học sinh khi bước chân vào cổng trường, hân hoan chào đón một buổi học mới bắt đầu. Không biết những nụ cười ấy, ánh mắt hân hoan rạng rỡ ấy vì điều gì? Dành cho ai? Cho các bạn, cho thầy cô hay cho cha mẹ của mình khi đang đón chờ ngoài cổng? Nhưng chúng tôi cảm nhận như đó là thành tựu, là hạnh phúc. Một ngày hạnh phúc ở trường của các con. Phải chăng đó chính là món quà mà những cá nhân trong hệ sinh thái đó tặng cho nhau? Thầy cô, ba mẹ, bạn bè, và chính các con nữa sẽ cùng chia sẻ món quà đó, cùng vui vẻ đón nhận những nụ cười ấy mà không một chút băn khoăn món quà dành tặng ai?

anh tin bai

Niềm hạnh phúc của các em là được thầy cô quan tâm, động viên tạo động lực

Nếu ai đó nghĩ rằng, việc giáo viên tập trung vào cảm xúc của học sinh sẽ làm giảm đi sự nghiêm túc trong học tập, thì có lẽ họ đã sai. Bằng chứng cũng cho thấy rằng, ở trường THCS Tân Xuân, sự nỗ lực phát triển cả về thể lực trí lực và tinh thần cho học sinh không chỉ có những học sinh hạnh phúc hơn mà còn học tập tốt hơn và đồng thời hành vi của các em cũng được cải thiện.

Là giáo viên, với tất cả tình yêu thương, sự tôn trọng, thấu hiểu và chia sẻ, chúng tôi đặc biệt quan tâm tìm câu trả lời cho "Điều gì khiến học sinh hạnh phúc?".

anh tin bai

Các em học sinh chụp ảnh cùng cô Trịnh Thị Phương Mai- Hiệu trưởng nhà trường

anh tin bai

Thầy Phạm Hồng Minh- Phó Hiệu trưởng nhà trường “hòa mình vào niềm vui” với các em học sinh.

Câu trả lời của các bạn nhỏ, dẫu biết không nên phán xét đúng sai vẫn làm cho chúng ta cần nhìn nhận lại từ những mong chờ giản dị của các con. Đó chính là cảm giác được thấu hiểu, được hoà nhập với nhịp điệu và sở thích chính đáng. Các em được chứng kiến một khía cạnh khác của thầy, cô khiến các em vô cùng thích thú, tinh thần tích cực được lan toả. Hoá ra thầy cô không hề “xa lạ” như các em vẫn tưởng, thay vào đó là sự gần gũi, thu hẹp khoảng cách thầy trò để đưa hình thức giáo dục cởi mở cho con trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức, văn hóa và hình thành nhân cách tốt hơn. Để các em thực sự cảm nhận ngôi trường cũng là ngôi nhà thứ hai của mình. Hay cũng có thể đó là sự háo hức đến trường vì các em được vừa học vừa chơi trong những giờ học ấn tượng và hấp dẫn. Cũng có thể đó là những hoạt động thực sự dành riêng cho các bạn. Thầy cô và học trò hoà nhịp trong trò chơi dân gian, ngôn ngữ đời thường, khán giả kích động vì thấy thầy, cô hóa thành những cổ động viên, la hét tưng bừng.

anh tin bai

Các em học sinh trong giờ học

anh tin bai

... và các em trong giờ chơi.\

anh tin bai

Niềm vui và sự hân hoan của các em học sinh dưới mái trường THCS Tân Xuân

Là những người thầy, người cô luôn sát cánh cùng các em dưới mái trường THCS Tân Xuân, chúng tôi luôn mong muốn và nỗ lực hết mình để nụ cười nối tiếp nụ cười, để niềm hân hoan luôn chào đón mỗi khi các em bước vào cổng trường, để niềm vui theo bước chân các em khi tan trường, để niềm hạnh phúc được nhân lên mỗi ngày. Niềm mong ước đó, chúng tôi tin là khả thi mặc dù không phải là điều dễ dàng.

Nguồn tin: Tổ Xã hội – Trường THCS Tân Xuân 

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước