image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
GIÁO DỤC LÒNG YÊU NƯỚC CHO HỌC SINH QUA CÁC HOẠT ĐỘNG THỂ THAO NHÂN DỊP KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH – SINH VIÊN (09/01/1950 - 09/01/2024)

Giáo dục lòng yêu nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi quốc gia. Hơn bao giờ hết, đây là cũng là nhiệm vụ cần thiết, cấp bách đối với mỗi dân tộc,  đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại với nhiều biến động, nhiều giá trị sống đã thay đổi, nhất là là đạo đức, tư tưởng, lối sống của thế hệ trẻ.

Chính bởi vai trò quan trọng ấy, lòng yêu nước đã được đưa vào là một trong những phẩm chất cốt lõi trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 bên cạnh những phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ và trung thực để giáo dục và rèn luyện cho học sinh trong nhà trường.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2024), nhóm giáo viên giảng dạy môn Giáo dục thể chất trường THCS Tân Xuân đã tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong các tiết dạy dưới hình thức các trò chơi vui nhộn. Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi, sôi nổi, thúc đẩy tinh thần tự giác, hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh, tăng cường sức đề kháng cho mỗi cá nhân và cả cộng đồng. Bên cạnh đó, việc học sinh tham gia vào các hoạt động thể thao do các thầy cô tổ chức còn khơi gợi ở các em tình yêu quê hương đất nước và hướng đến những nét đẹp chân, thiện, mỹ. Từ đó, giúp học sinh định hướng việc học tập và rèn luyện để trở thành những con người vừa hồng, vừa chuyên, đủ sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ những thành quả cách mạng mà ông cha đã dày công dựng xây, gìn giữ.

Các hoạt động thể thao, vui chơi được tổ chức rất da dạng, bao gồm các môn như: chạy bền, bóng chuyền, cầu lông, …

anh tin bai

Học sinh xuất phát chạy bền

anh tin bai

Học sinh tập luyện cầu lông

anh tin bai

Học sinh chơi đẩy gậy

Với mục tiêu học tập và rèn luyện để có được sức khoẻ. Các em học sinh luôn được thầy cô nhắc nhở, giáo dục để hiểu được rằng khi giữ được một cơ thể khoẻ mạnh, con người sẽ có được tinh thần minh mẫn để đối mặt với những thách thức trong cuộc sống và công việc. Ðây là điều kiện tiên quyết để tạo ra một thế hệ chủ nhân tương lai vừa có trí tuệ, vừa có sức khoẻ, phục vụ lâu dài cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, hoạt động học tập và rèn luyện sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng mềm tại trường THCS Tân Xuân luôn được quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện cả trí, đức, thể, mỹ.

Cùng với việc tổ chức cho các em tham gia các hoạt động vui chơi thể thao, thì trong mỗi tiết học trong tháng 01, các giáo viên trong nhóm giáo dục thể chất đều lồng ghép giáo dục cho học sinh ý nghĩa của ngày học sinh – sinh viên 9/1 để khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm và ý chí vươn lên qua tấm gương của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Ơn. Đây cũng là hoạt động bổ ích giúp các em rèn luyện thể lực và trí tuệ. Thông qua các hoạt động ấy đã và đang góp phần giáo dục, bồi dưỡng để các em học sinh khả năng nắm bắt kiến thức, giúp các em tiếp cận trí tuệ của thời đại, vừa giáo dục và hình thành ở các em những hoài bão lớn, lối sống đẹp, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với dân tộc và từ đó giúp đạt được mục tiêu xây dựng hình ảnh học sinh toàn diện với các tiêu chí: “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”.

Qua những hoạt động thể dục thể thao mà các em được tham gia đã bồi dưỡng và phát triển ở các em học sinh của trường THCS Tân Xuân tinh thần yêu nước, ý thức học tập để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời góp phần rèn luyện để các em trở thành thế hệ chủ nhân tương lai có đủ tài, đức và bản lĩnh để đối đầu với thử thách, đưa đất nước phát triển bền vững.

Nguồn tin: Tổ Xã hội – trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước