image banner

image
image
image
image
image

Admin
TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN TỔ CHỨC TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÂN LUỒNG HỌC SINH THCS NĂM HỌC 2022-2023
Căn cứ Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 17/01/2023 của UBND thành phố Đồng Xoài về việc Tăng cường giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021 – 2025 định hướng đến năm 2030; đồng thời thực hiện chương trình công tác của trường và phong trào Thanh thiếu niên năm 2023.

Sáng nay, ngày 23/4/2023, Trường THCS Tân Xuân phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9”. Tham dự chương trình có đồng chí Ngô Hồng Khang - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài; đồng chí Võ Thị Ái,  Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố; đồng chí Bùi Xuân Linh – Thành ủy viên, Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội thành phố; đồng chí Ngô Văn Quyền – Phó Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố; các đồng chí là Ban giám hiệu các trung tâm, trường nghề cùng các thầy, cô giáo và đặc biệt là sự hiện diện của cha mẹ học sinh cũng như gần 450 em học sinh khối 9 trường THCS Tân Xuân tham gia hưởng ứng. Ngoài ra, còn có các phóng viên báo, đài của Tỉnh và Thành phố cũng về đưa tin cho ngày hội tư vấn hướng nghiệp.

Mở đầu chương trình, bà Võ Thị Ái, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đồng Xoài lên phát biểu khai mạc và định hướng nội dung hướng nghiệp.

 

Bà Võ Thị Ái, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đồng Xoài lên phát biểu khai mạc.

Cũng trong chương trình, các em học sinh đã được nghe các thầy, cô là đại diện các đơn vị tổ chức giáo dục trao đổi và chia sẻ các kiến thức về định hướng, giáo dục nghề nghiệp, được tư vấn về các loại ngành nghề phù hợp với sở thích, sở trường của bản thân; được nghe giới thiệu về đặc điểm các công việc, nghề nghiệp, những kỹ năng cần có khi làm việc, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội và các bước thực hành hướng nghiệp... Đây thực sự là những lời khuyên, lời tư vấn rất hữu ích, góp phần quan trọng định hướng tương lai của các em.

Đặc biệt, cha mẹ học sinh và các  và các em còn được các chuyên gia, các đơn vị tư vấn giải đáp những thắc mắc đang gặp phải.

 

Hình ảnh đại biểu tham dự ngày hội tư vấn hướng nghiệp

       Hình ảnh cha mẹ học sinh và các em khối lớp 9 tham dự ngày hội tư vấn hướng nghiệp

Như vậy, ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 được xem như là một giải pháp, là “thời điểm vàng” tạo bước đệm đầu tiên để các em “hiểu mình – hiểu nghề - sáng tương lai” nhằm đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh mẽ sau bậc THCS. Đồng thời tiết kiệm được thời gian, tiền bạc cho cả người học cũng như xã hội; mở ra thêm con đường lập thân, lập nghiệp cho giới trẻ, đó là mục tiêu mà chương trình tư vấn hướng nghiệp nghề nghiệp hướng đến.

Nguồn: THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước