image banner

image
image
image
image
image

Admin
TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TẠI BẢO TÀNG TỈNH VỚI CHỦ ĐỀ: “EM YÊU BẢO VẬT QUỐC GIA ĐÀN ĐÁ LỘC HÒA, NĂM 2023”
Sáng nay, ngày 19/5/2023, Bảo tàng tỉnh tổ chức hoạt động ngoại khoá với chủ đề: “Em yêu Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa” cho hơn 100 học sinh khối lớp 6,7 trường THCS Tân Xuân.

Đây là hoạt động trải nghiệm ngoại khoá ngoài giờ học chính vô cùng ý nghĩa và bổ ích, giúp các em có cơ hội trải nghiệm, khám phá những giá trị di sản văn hóa của dân tộc. Chương trình được tổ chức theo mô hình “Học mà chơi, chơi mà học” với các nội dung trải nghiệm như: tham quan trưng bày, tìm hiểu lịch sử qua các hình ảnh, tư liệu, hiện vật và đặc biệt phần thi với chủ đề: “Em yêu Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa”. 

Một số hoạt động của các em học sinh trường THCS Tân Xuân tại Bảo tàng tỉnh.

Cũng tại chương trình trải nghiệm, nhà trường đã chọn ra 30 em học sinh giỏi về lịch sử, văn hoá địa phương và chia làm 03 đội với 2 phần thi theo chủ đề: “Em yêu Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa”.

Ở phần thi thứ nhất, các đội tham gia bằng hình thức thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi liên quan đến giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học của Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa. Phần thi thứ hai, các em được xem nghệ nhân trình diễn đàn đá Lộc Hòa với các bản nhạc truyền thống cách mạng của quê hương Bình Phước…. Thú vị nhất là các em được thực hành đánh đàn đá cùng các nghệ nhân. Trong cuộc thi, các bạn cổ động viên cũng được tham gia trả lời câu hỏi dành riêng cho khán giả. Kết thúc các hoạt động trải nghiệm, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội tham gia và nhiều phần quà có ý nghĩa cho các bạn cổ động viên.

Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh và đại diện Trường THCS Tân Xuân trao phần thưởng cho các đội đoạt giải. 

Như vậy, hoạt động trải nghiệm ngoại khoá với chủ đề: “Em yêu Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa” đã tạo sự hứng thú, niềm yêu thích bộ môn lịch sử trong học sinh. Qua đó nhằm khơi dậy, củng cố, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng.

Thông qua hoạt động trải nghiệm, thầy Phạm Hồng Minh – Phó Bí thư, Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Xuân, cho biết: “Đây là lần đầu tiên các em học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Bảo tàng. Điều đó thực sự rất bổ ích cho các em. Mong rằng, các cấp lãnh đạo cần duy trì cho các em có cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế, tạo điều kiện cho các em hiểu rõ hơn và củng cố thêm kiến thức lịch sử đã tiếp thu tại nhà trường”. Nhân đây, thay mặt nhà trường, thầy Phạm Hồng Minh cũng gửi cảm ơn sâu sắc tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh đến bảo tàng, di tích tham quan tìm hiểu di sản văn hóa, giai đoạn 2022 – 2025.

Nguồn: THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước