image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ NGÃ 4 ĐỨC HOÀ VÀ KHU DU LỊCH SINH THÁI RIO GREEN PARK.

            Ngày 14/14/2024, trường Trung học cơ sở Tân Xuân tổ chức hoạt động trải nghiệm và giáo dục kĩ năng sống cho hơn 500 em học sinh tại Di tích lịch sử ngã 4 Đức Hoà - Tượng đài Võ Văn Tần Huyện Đức Hoà, Tỉnh Long An và Khu sinh thái Rio Green Park. Cùng đi với các em có Ban giám hiệu, thầy cô chủ nhiệm, thầy tổng phụ trách và chi đoàn giáo viên.

anh tin bai

Các em học sinh tại Di tích lịch sử ngã 4 Đức Hoà Tượng đài Võ Văn Tần.

          Điểm đến đầu tiên của Đoàn là viếng và thắp hương tại khu Di tích lịch sử. Tại đây, thầy cô và các em học sinh đã được nghe Ban Quản lý khu di tích thuyết minh về những trang lịch sử hào hùng của Ngã 4 Đức Hoà và vị anh hùng dân tộc Võ Văn Tần. 

anh tin bai

Thầy, cô cùng các em HS đến viếng và thắp hương người AHDT Võ Văn Tần

      Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm tại Khu sinh thái Công viên nước Rio. Trong trang phục áo bà ba truyền thống, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: Cầu lắc, khingkong dưới nước, kéo co, bơi lội, …và đặc biệt nhất là được hóa thân làm các cô, chú nông dân để đắp mương, bắt cá, trồng lúa, bắt vịt,… thậm chí còn được trổ tài làm vua đầu bếp với các món ăn bánh xèo, nướng cá lóc,… vô cùng hấp dẫn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Tất cả những trải nghiệm trên không chỉ rèn kĩ năng sống cho các em mà còn góp phần bổ sung nguồn kiến thức bổ ích đã học trong nhà trường. Ngoài ra, cũng bồi đắp thêm cho học sinh lòng biết ơn tới các vị anh hùng dân tộc, quý trọng sức lao động của các bác nông dân cũng như tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm giữ yên bờ cõi, tự hào về khí phách hiên ngang, ý chí kiên cường của cha ông trong lịch sử./.

                                                                                   Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước