image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN THAM GIA HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH CẤP TỈNH, NĂM 2024

Maxim Gorki từng viết: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Thật vậy, đọc sách là một việc làm không hề phức tạp nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Để duy trì và phát triển sâu rộng phong trào đọc sách, đồng thời mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, năng khiếu kể chuyện cho học sinh, ngày 5/7/2024, Trường THCS Tân Xuân đã tưng bừng tham gia Hội thi kể chuyện theo sách cấp Tỉnh năm 2024 với chủ đề: “Sách chắp cánh cho tuổi thơ”.

anh tin bai

Trong cuộc thi lần này, trường THCS Tân Xuân đã vô cùng vinh dự được đại diện cho 8 trường thuộc khối THCS trên địa bàn thành phố Đồng Xoài gửi tới hội thi câu chuyện “Túi gạo của mẹ” qua lời kể của em Phạm Thị Bảo Ngọc – lớp 6/9 cùng nhóm minh hoạ của trường thể hiện.      

anh tin bai

Em Phạm Thị Bảo Ngọc, lớp 6/9 tham gia hội thi kể chuyện theo sách cấp Tỉnh năm 2024

Câu chuyện đã gợi lại hình ảnh về người mẹ nghèo khổ, bất hạnh nhưng giàu tình yêu thương con, sẵn sàng hi sinh tất cả để mang lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho con. Đồng thời, đó cũng chính là lời nhắn nhủ với các bạn rằng, phải biết yêu thương, trân trọng cha mẹ nhiều hơn, phải cố gắng học hành để không phụ lòng cha mẹ. 

anh tin bai

                   Em Phạm Thị Bảo Ngọc kể câu chuyện “Túi gạo của mẹ”

Với lối kể chuyện sinh động, truyền cảm và hấp dẫn cùng với sự đầu tư công phu, tỉ mỉ, minh hoạ ấn tượng, câu chuyện của em đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Kết quả chung cuộc, em Bảo Ngọc đã giành giải Ba của hội thi.

anh tin bai

            Em Bảo Ngọc cùng nhóm múa phụ hoạ trong câu chuyện “Túi gạo của mẹ”

anh tin bai

              Em Bảo Ngọc đoạt giải Ba hội thi Kể chuyện theo sách cấp Tỉnh năm 2024

Hội thi kể chuyện theo sách có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với các em học sinh trường THCS Tân Xuân. Đó không chỉ là sự xây dựng và phát triển văn hoá đọc mà còn tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em trong dịp hè. Thông qua hội thi, các em sẽ phát triển hơn nữa về kỹ năng sống, hiểu biết thêm về giá trị cuộc sống, tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo, lòng biết ơn ông bà, cha mẹ. Từ đó, các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, có tình cảm đẹp và hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước./.

 

https://youtube.com/watch?v=riXO7gUgLkg&si=7CMnhn5qmfTybCAQ

                                        

                                                Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

 

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước