image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
THƯ VIỆN TRƯỜNG TÔI

Trường tôi nằm trên một khu phố nhỏ của phường Tân Xuân. Tháng ngày vẫn êm đềm trôi qua với tiếng giảng bài của thầy cô, rộn rã tiếng nô đùa của đám học trò vô tư trong giờ ra chơi. 

anh tin bai

Thư viện trường được xây dựng ở một nơi yên tĩnh, núp dưới hàng cây xanh toả bóng mát rượi trong khuôn viên trường với phòng đọc và kho sách đúng chuẩn. Đó là một căn phòng sáng, rộng trên 100m2, được trang bị đầy đủ kệ, tủ để sách; bàn, ghế phục vụ bạn đọc tại chỗ. Phòng đọc như sáng sủa, đẹp đẽ, thân thiện hơn nhờ những chậu cây xanh và sắc hoa tươi thắm được tái chế dưới đôi bàn tay tài hoa, khéo léo của giáo viên cùng học sinh trong trường. Đặc biệt, thư viện còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: máy điều hòa nhiệt độ, máy vi tính có kết nối internet, có khẩu hiệu, bảng nội quy, bảng hướng dẫn sử dụng thư viện, lịch làm việc cụ thể, ... theo đúng nghiệp vụ thư viện trường học.

anh tin bai

Dù nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng Ban giám hiệu luôn quan tâm đến số lượng và chất lượng sách của thư viện. Năm học 2023-2024, thư viện trường tôi có tổng số sách là: 11.378 bản. Đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa để học, 100% giáo viên đứng lớp có sách nghiệp vụ hỗ trợ giảng dạy. Ngoài ra, thư viện có rất nhiều loại sách tham khảo nhằm đáp ứng với việc nâng cao, mở rộng kiến thức cho cả thầy và trò cũng như đa dạng sách giải trí phù hợp với độc giả trường học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giáo viên và học sinh trong việc sử dụng sách.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đầu tháng 4 năm 2024 này, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng và đưa vào sử dụng mô hình “Thư viện thân thiện” từ nguồn xã hội hóa giáo dục. Thư viện được sắp xếp theo hướng mở, thân thiện nhằm khuyến khích học sinh đến với sách, tạo điều kiện cho các em tiếp cận sách dễ dàng. Sách được trưng bày trên kệ mở, được phân loại theo trình độ đọc, được phân kho hợp lý, tạo cơ hội cho học sinh tìm được quyển sách phù hợp với sở thích và khả năng đọc của mình. Với mô hình thư viện này, hy vọng sẽ thổi một luồng cảm hứng mới giúp học sinh đam mê đọc sách hơn. Nhiều học sinh thay vì chạy theo những trò chơi vô bổ trong các giờ ra chơi hay trước và sau buổi học, thì giờ đây các em có thể ngồi một chỗ tự mình lựa chọn đọc sách hoặc truyện tùy theo sở thích của bản thân. Đây cũng chính là không gian yên tĩnh giúp các em học sinh có thể thư giãn sau những giờ học căng thẳng.  

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 

Có được thư viện khang trang, quy cách như thế là nhờ thư viện trường tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, chính quyền địa phương, của Ban giám hiệu nhà trường và sự ủng hộ nhiệt tình của hội Cha mẹ học sinh. Đặc biệt, thư viện luôn có sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên thư viện và tập thể giáo viên. Quả thật có sự chung sức đồng lòng của nhiều trái tim thì mọi việc chẳng khó khăn gì.

Nhiều năm học qua, thư viện trường tôi luôn giữ vững danh hiệu Thư viện xuất sắc. Đó là một kết quả thật đáng tự hào, là niềm vinh dự thật lớn lao! Danh hiệu cao quý ấy chúng tôi sẽ luôn giữ vững để thư viện và nhà trường cùng cố gắng đi đến kết quả tốt nhất là chất lượng đào tạo học sinh.

Hi vọng với lòng nhiệt huyết của chúng tôi cùng với sự hỗ trợ từ nhiều phía, thư viện trường trung học cơ sở Tân Xuân sẽ góp một ngọn lửa nhỏ cùng gần tám nghìn ngọn lửa (7.992 thư viện trường học đạt chuẩn Quốc gia) của cả nước sẽ bùng sáng, làm ấm công tác thư viện trường học nước nhà, chung tay vun đắp thế hệ tương lai. Để thư viện sẽ mãi là linh hồn của trường học./.

 

                                        Nguồn tin: Thư viện trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước