image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
HỌC SINH TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN TÍCH CỰC THAM GIA CUỘC THI VỀ PHÒNG NGỪA BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ LAO ĐỘNG TRẺ EM

Với mong muốn học sinh thực sự trở thành trung tâm, không chỉ ở những môn học trên lớp mà còn ở cả trong suy nghĩ, cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” đã được cấp trên phát động và nhận được sự hưởng ứng, tham gia của học sinh trường THCS Tân Xuân.

anh tin bai

Cuộc thi "Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em" là sân chơi dành cho học sinh nhằm tạo không gian sáng tạo, cởi mở, nơi học sinh có thể tự do bày tỏ quan điểm, thể hiện tài năng của bản thân về các vấn đề xã hội. 

anh tin bai
anh tin bai

Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong xã hội, trong việc gìn giữ, bảo vệ trẻ em lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc và đầy yêu thương, góp phần phòng, chống bạo lực học đường và phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Thông qua cuộc thi giúp nhà trường, phụ huynh hiểu hơn về những mong muốn và cả những lo lắng của các em khi đến trường.

anh tin bai

Cuộc thi cũng giúp học sinh hiểu trường học không chỉ là nơi học tập kiến thức, mà còn là nơi hình thành nhân cách, giáo dục tinh thần và đạo đức cho thế hệ trẻ. Trường học còn là môi trường để mỗi học sinh phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. An toàn trường học không chỉ dừng lại ở việc bảo đảm cơ sở vật chất, mà còn liên quan đến môi trường giáo dục không bạo lực, không áp lực và tôn trọng lẫn nhau.

anh tin bai

Có thể nói, phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Cần có sự chung tay góp sức của mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng để xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho thế hệ trẻ. Hy vọng Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ cao và được nhận rộng ở những năm tiếp theo nhằm tạo ra hiệu ứng lan tỏa để trẻ em thực sự được yêu thương, hạnh phúc. Đây cũng là cơ hội vàng để học sinh trường THCS Tân Xuân hiểu hơn về vấn nạn bạo lực học đường từ đó sẽ có những suy nghĩ và hành động đúng để các trường học nói chung và trường THCS Tân Xuân nói riêng đều: Nói không với bạo lực học đường./.

                                         Nguồn tin: Tổ Xã hội – trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước