image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ NÂNG CAO HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng tất yếu của xã hội, đặc biệt là trong giáo dục. Xu hướng giáo dục đang dần thay đổi: thông minh hơn, nhanh nhạy hơn, hiệu quả hơn và tốn ít chi phí hơn. Không đứng ngoài xu thế đó, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Đồng Xoài đã đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào cả trong phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục. Ngày 18/9/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài đã ban hành Kế hoạch số 1058/KH-PGDĐT - Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2023-2024.

anh tin bai

Các trường học trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã và đang triển khai rất tích cực ứng dụng những thành tựu của công nghệ số vào quản lý, giảng dạy.

Tại trường THCS Tân Xuân, công tác chuyển đổi số đã được xác định là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, giúp người dạy và người học phát huy được khả năng tư duy sáng tạo, sự chủ động, tích cực. Ngay từ đầu năm học BGH nhà trường đã quan tâm tới hạ tầng CNTT, tiên phong ứng dụng các phần mềm trong quản lý cũng như dạy học. Ngoài ra, trường cũng đã sử dụng học bạ điện tử, sổ điểm điện tử, chữ ký số, Liên đội triển khai sinh hoạt Đội số... Tất cả các phòng làm việc của lãnh đạo nhà trường đều được trang bị máy vi tính có kết nối mạng Internet, Phòng trực của Ban giám hiệu có đầu kết nối hình ảnh hệ thống camera các lớp học... Bằng việc ứng dụng CNTT trong quản lý, Ban giám hiệu nhà trường đã nắm bắt thông tin kịp thời, phân tích dữ liệu nhanh, khoa học, đưa ra những giải pháp, quyết định phù hợp, trong công tác dạy và học, giáo viên thường xuyên khai thác thông tin, ngữ liệu, số liệu… trên mạng Internet để xây dựng kế hoạch bài dạy, sử dụng phương tiện máy chiếu, tivi trong các giờ dạy, đem lại nhiều tín hiệu tích cực.

anh tin bai
anh tin bai

                                      Học sinh được học tập trên môi trường chuyển đổi số

anh tin bai

 Một buổi sinh hoạt đội số của chi đội 6/5- Trường THCS Tân Xuân

Giáo viên nhà trường thường xuyên sử dụng phần mềm để kiểm tra, đánh giá học sinh như: Phần mềm Goole form, azota, Quizzi... Học sinh cũng được hướng dẫn và khuyến khích khai thác kho học liệu, sách mềm, tham gia một số lớp học online phù hợp với từng đối tượng, qua đó giúp học sinh chủ động hơn trong việc tìm tài liệu, giúp người thầy không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, có rất nhiều thầy cô đã đi đầu trong việc tìm tòi và ứng dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại vào quá trình giảng dạy như: Dạy học qua mô phỏng, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AL) để hỗ trợ giảng dạy... 

anh tin bai

                                          Giáo viên nghiên cứu, trao đổi về bài giảng số

anh tin bai

                                Học sinh thực hiện các bài tập trên môi trường số

Việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào quá trình giảng dạy đã khơi dậy hứng thú học tập, niềm yêu thích khám phá và giúp tiết học trở nên sinh động hơn rất nhiều. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lí giáo dục của nhà trường nói riêng, của ngành giáo dục Đồng Xoài nói chung.

Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước