image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
TỔ NGỮ VĂN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỰC NGHIỆM GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 9

Sáng ngày 19/09/2024 cô Đinh Thị Vân Anh, tổ Ngữ văn trường THCS Tân Xuân tiến hành dạy 2 tiết thực nghiệm tại lớp 9/2 chương trình Giáo dục địa phương lớp 9 chủ đề 3: Một số tác phẩm truyện viết về quê hương Bình Phước.

anh tin bai

        Đến dự giờ và chỉ đạo việc dạy thực nghiệm có đồng chí hiệu phó chuyên môn Phạm Hồng Minh; cô Vũ Thị Hiền - tổ trưởng tổ Ngữ văn cùng một số đồng chí giáo viên trong tổ cũng về dự.

        Tổ Ngữ văn trường THCS Tân Xuân được phân công  dạy học thực nghiệm 2 tiết thuộc chủ đề 3: "Một số tác phẩm truyện viết về quê hương Bình Phước" với văn bản 1 “Vạt nắng chia hai”. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng việc nắm bắt nội dung, sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên, tiếp thu kiến thức của học sinh trong thực tiễn, mức độ kiến thức, tính sư phạm, tính khoa học của tài liệu, đồng thời thực nghiệm các hoạt động được tổ chức trong giờ học. 

anh tin bai

        Sau khi được Ban giám hiệu chỉ đạo, nhóm giáo viên khối lớp 9 cùng với cô Đinh Thị Vân Anh - giáo viên được phân công dạy thực nghiệm, đã tiến hành nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị đồ dùng, tư liệu dạy học. Nhìn chung, các hoạt động dạy và học đều đảm bảo mục tiêu cần đạt, đa số học sinh hào hứng, tích cực, chủ động trong việc chiếm lĩnh tri thức.

anh tin bai
anh tin bai

Hai tiết dạy thực nghiệm được giáo viên dự giờ đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Đặc biệt giáo viên trong tổ chuyên môn cũng nhận thấy phạm vi kiến thức của chủ đề 3 trong tài liệu giáo dục địa phương lớp 9 là phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của địa phương để trình Bộ GD&ĐT thẩm định, cho phép in ấn, ban hành và đưa vào giảng dạy lồng ghép từ năm học 2024 – 2025.

                               Nguồn tin: Tổ Ngữ văn -  Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước