image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ: VĂN HỌC VÀ NGÔN NGỮ
Với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, qua đó tìm hiểu tri thức về văn học và những vấn đề mang tính xã hội, sáng nay, ngày 16/10/2023, trường THCS Tân Xuân đã tổ chức một buổi ngoại khóa ý nghĩa cho học sinh với chủ đề: “Văn học và Ngôn ngữ”. Tất cả đều hướng đến việc bồi dưỡng cho các em tình yêu với Tiếng Việt và tăng tính linh hoạt trong việc sử dụng Tiếng Anh, đồng thời hình thành và phát triển các phẩm chất và kĩ năng cần thiết cho học sinh

Chương trình ngoại khóa được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và thú vị được chia ra làm ba vòng:

     + Vòng 1: Giới thiệu bản thân

     + Vòng 2: Leo núi

     + Vòng 3: Về đích

Ở vòng đầu tiên, trước khi bước vào thử thách, đội chơi đã tạo điều kiện để các em có cơ hội giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh không những để kết nối các em học sinh lại với nhau mà còn nhằm ứng dụng tư duy giao tiếp Tiếng Anh vào trong cuộc sống hằng ngày. Không ngoài sự kì vọng, tất cả các đội chơi đều thể hiện sự tự tin, khả năng nói trước đám đông cũng như tư duy ngôn ngữ vô cùng linh hoạt khiến mọi người có một cách nhìn hoàn toàn mới về khả năng tiềm ẩn của giới trẻ hiện nay. 

 

Tiếp đến vòng 2 chính là vòng “leo núi”. Trong vòng này, có những câu hỏi tiếng Anh và tiếng Việt đan xen về nhiều lĩnh vực khác nhau và 2 đội chơi phải nhanh tay bấm chuông giành quyền trả lời để ghi điểm về cho đội của mình. Để vượt qua được vòng chơi đầy thử thách này, 2 đội đã thể hiện được sự nhanh nhẹn, khả năng đọc nhanh và xử lí tình huống. Những thử thách không hề làm khó được những “nhà leo núi” khi các em đã có một màn trình diễn đầy mãn nhãn trước những con mắt theo dõi của gần một ngàn tám trăm khán giả từ thầy cô và các em học sinh của bốn khối 6,7,8,9 tham gia vào buổi ngoại khóa.

anh tin bai

                                  Hình ảnh các nhà leo núi chinh phục “Hành trình tri thức”

Trước khi chạm tay vào phần thưởng cuối cùng dành cho người chiến thắng, 2 đội chơi phải tập trung hết sức để trả lời những câu hỏi được đưa ra trong vòng 3 – vòng “về đích”. Những câu hỏi trong vòng này đều ở mức độ khó hơn, hóc búa hơn. Có rất nhiều câu hỏi về kiến thức thực tế, ngoài sách vở yêu cầu các em phải thật cẩn thận trong từng câu trả lời của mình. Và không quả là những người chủ nhân tương lai của đất nước, các em đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình. 

anh tin bai

Phần thưởng cao quý dành cho các nhà “leo núi” trong cuộc thi Olympia

Trong suốt buổi ngoại khóa, tất cả các nội dung đều được các em học sinh hưởng ứng nồng nhiệt và tham gia vô cùng tích cực. Chương trình được triển khai theo đúng tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. Những kiến thức và hiểu biết về văn hóa, văn học dân gian được lồng ghép vào các trò chơi, cuộc thi, để hơn bao giờ hết, các em học sinh cảm nhận được việc học tiếng Việt và tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng và thú vị đến thế. Hi vọng, thông qua những giờ ngoại khóa đầy bổ ích như vậy, những mầm non tương lai của đất nước đang học tập dưới mái trường có thể nuôi dưỡng được niềm đam mê học tập cũng như là cải thiện được những kĩ năng mềm quan trọng mà các em cần trong cuộc sống hằng ngày. 

                                                  Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước