image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
LỒNG GHÉP GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

        Giáo dục Quốc phòng và an ninh cho học sinh có ý nghĩa hết sức quan trọng trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Nhằm nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, chiều thứ năm, ngày 11/4/2024, tổ Lịch Sử và Địa Lí trường THCS Tân Xuân tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Dạy học lồng ghép giáo dục Quốc phòng an ninh cho học sinh qua bài học, môn học”.

Tham dự buổi sinh hoạt có các thầy, cô giáo trong tổ chuyên môn, với các nội dung chính như sau: Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy; thống nhất những bài học, nội dung cần lồng ghép giáo dục Quốc phòng và an ninh; đồng thời cử giáo viên dạy minh hoạ lớp 8, Bài 12: “MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN BIỂN ĐẢO VIỆT NAM” sách Kết nối tri thức với cuộc sống.


          Tiết dạy của cô Vũ Thị Thắng được các thầy, cô dự giờ đánh giá cao, từ việc lựa chọn nội dung lồng ghép Quốc phòng An ninh đến hình thức tổ chức và phương pháp dạy học. Việc kết hợp rèn luyện kĩ năng xác định ranh giới để khẳng định chủ quyền lãnh thổ trên bản đồ với giáo dục việc bảo vệ Quốc phòng an ninh và tài nguyên, môi trường trên biển diễn ra nhịp nhàng, linh hoạt. Điều thú vị nhất là các em đã thuyết trình song ngữ (Việt – Anh) giới thiệu một số danh lam thắng cảnh trên biển đảo, tình hình ô nhiễm và giải pháp bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo của Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tạo cơ hội cho giáo viên trong tổ trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong quá trình giảng dạy lồng ghép giáo dục Quốc phòng - An ninh cho học sinh, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong tổ. Tiết dạy của cô Vũ Thị Thắng không chỉ tạo được sự hứng thú cho học sinh mà còn giúp các em có cơ hội thể hiện, bày tỏ quan điểm của mình và tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Qua đó giúp các em hiểu được trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, bảo vệ tài nguyên môi trường, đặc biệt là môi trường biển, đảo./.

 

                                                          Nguồn tin: Tổ Lịch sử và Địa lí

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước