image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SƠ CỨU BĂNG BÓ KHI NGƯỜI KHÁC BỊ GÃY XƯƠNG - KHTN8

       Trải nghiệm được hiểu là kết quả của sự tương tác giữa con người với thế giới khách quan. Sự tương tác này bao gồm cả hình thức và kết quả các hoạt động thực tiễn trong xã hội, kỹ thuật, kỹ năng và cả những nguyên tắc hoạt động và phát triển thế giới khách quan. 

anh tin bai

       Tiết học trải nghiệm giúp học sinh vận dụng kiến thức lĩnh hội trong bài học vào thực tế cuộc sống. Trong chương trình môn KHTN lớp 8 về lĩnh vực Sinh học có rất nhiều kiến thức liên quan đến việc hình thành kỹ năng sống giúp học sinh ứng phó khắc phục tai nạn rủi ro thường gặp. Một trong kỹ năng đó là Cách sơ cứu người khác bị gãy xương.

          Có thể nói, lứa tuổi học sinh ở bậc THCS rất hiếu động, thích khám phá, chơi trò chơi mạo hiểm và chính hành động đó gây ra tai nạn thương tích như gãy tay, gãy chân. Theo thống kê trường học cũng là nơi nhiều tai nạn thương tích ở trẻ, nếu không được xử trí kịp thời và đúng cách có thể để lại di chứng tàn phế suốt đời, thậm chí đe dọa tính mạng của nạn nhân. Việc sơ cứu ban đầu kịp thời và đúng cách sẽ giảm được 70% biến chứng do gãy xương.

          Với kiến thức đã học về hệ vận động các em xác đinh vị trí gãy để đưa ra cách sơ cứu phù hợp.

anh tin bai
anh tin bai

        Thông qua việc nắm chắc kiến thức cùng với sự khéo léo, tài hoa của đôi bàn tay đã giúp các em thực hiện các thao tác sơ cứu chính xác, nhanh nhẹn, gọn gàng trước khi đưa nạn nhân đến cơ sở y tế.

anh tin bai
anh tin bai

     Sản phẩm sau khi kết thúc tiết học trải nghiệm băng bó sơ cứu người bị gãy tay, gãy chân

          Tiết học trải nghiệm là sân chơi để khẳng định quan điểm học đi đôi với hành. Qua đó sẽ hình thành những kinh nghiệm bổ ích, lý thú cho các em học sinh. Đồng thời cũng củng cố hành trang kiến thức sơ cứu người bị nạn nhằm phát triển tính nhân văn tiềm ẩn trong mỗi con người./.

                           Nguồn tin: Tổ Tự nhiên – trường THCS Tân Xuân

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước