image banner

image
image
image
image
image

THCS Tân Xuân
HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI - MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

       Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người. Đó là truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Nhờ những nghĩa cử này mà đã có nhiều người được cứu sống kịp thời.

       Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần đến máu. Đó không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người, bởi đã có rất nhiều các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu, trong đó có tôi. Thiết nghĩ, tình nguyện hiến máu cứu người là trách nhiệm của bản thân. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi còn sức khỏe. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người hiểu rõ hơn về việc hiến máu và cùng tham gia. 

anh tin bai

Hạnh phúc khi được sẻ chia và làm một điều có ích cho xã hội

     Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Điều này đã tạo nên tinh thần nhân văn tốt đẹp ở ngay nơi làm việc. Cùng là đồng nghiệp tham gia hiến máu, cô Vũ Thị Tính – giáo viên tổ Tự Nhiên đã chia sẻ: “Hành trình mang theo tình yêu thương của con người sẽ góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn”.  

     Có thể nói, quý thầy, cô tham gia hiến máu tình nguyện đã rất hạnh phúc, khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của họ đang hòa chung vào sự sống của những người được tặng máu. Bên cạnh đó, họ cũng hiểu được là mình vừa làm một việc đầy ý nghĩa. Mong rằng Công đoàn cơ sở trường THCS Tân Xuân sẽ vẫn duy trì và vận động nhiều công đoàn viên tham gia phong trào này hơn nữa.

      Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện đầy ý nghĩa nhân văn của giáo viên trường THCS Tân Xuân đã nhiều lần tham gia hiến máu tính nguyện:

anh tin bai

Niềm vui của GV tham gia hiến máu tình nguyện

anh tin bai

Nụ cười hạnh phúc của GV khi tham gia hiến máu tình nguyện

anh tin bai

Thầy Huỳnh và cô Thỏa đã tham gia hiến máu tình nguyện trên 10 lần

      

                                                                   Nguồn tin: Trần Thu – GV trường THCS Tân Xuân

TIN LIÊN QUAN

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước