image banner

image
image
image
image
image

Admin
Trường THCS Tân Xuân- Điểm sáng trong ngành giáo dục đào tạo Thành phố Đồng Xoài
Trường Trung học cơ sở Tân Xuân tọa lạc tại khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Trường được thành lập từ năm 2001, tiền thân là trường THPT Đồng Xoài và mang tên Trường THCS Tân Xuân.

Trường Trung học cơ sở Tân Xuân tọa lạc tại khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Trường được thành lập từ năm 2001, tiền thân là trường THPT Đồng Xoài và mang tên Trường THCS Tân Xuân.

          Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “Ước mơ xanh”, các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn; xây dựng văn hóa học đường; không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cức khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đưa trường THCS Tân Xuân từng bước phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy – học.

Trường có khu Hiệu bộ riêng, ba dãy nhà lầu 40 lớp  học với các phòng học đạt chuẩn . Nhà Đa năng và hệ thống các phòng thực hành, phòng bộ môn, các phòng thiết bị, thư viện được sắp xếp khoa học, có đủ các trang thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu dạy, học và các hoạt động của nhà trường. Hệ thống cây xanh được quy hoạch, xen kẽ cây cảnh, cây hoa trang trí góp phần tạo môi trường giáo dục trong lành; Cảnh quan sư phạm “ Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Thân thiện”.

                                          Dãy phòng học 18 lớp đã đi vào hoạt động từ năm học 2022-2023

Không chỉ chú trọng dạy chữ, nhà trường luôn quan tâm “dạy người”: đổi mới nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống, trang bị Kỹ năng sống cho học sinh qua các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp; trải nghiệm sáng tạo đem đến cho học sinh nhiều sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những hình thức phong phú, mới mẻ.

Hoạt động ngoại khóa chào mừng Xuân 2021

Trường có đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều cán bộ giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh. Qua các hội thi giáo viên giỏi các cấp, trường đều có giáo viên tham gia và đạt thành tích cao. Hàng năm trường có học sinh đạt giải các cấp và đặc biệt số lượng cũng như tỉ lệ học sinh thi vào trường chuyên Quang Trung đứng top đầu tỉnh.  Tỉ lệ học sinh của trường tốt nghiệp trung học cơ sở hàng năm đạt từ 99,5% trở lên. Tuyển sinh đầu vào vào lớp 6 đạt 100%.

Cô Lê Thị Thu Hương đang chuẩn bị cho một tiết thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi

Với những thành tích mà nhà trường đạt được trong thời gian qua, nhà trường được tặng nhiều bằng khen của Tỉnh, Bộ GD&ĐT, Cờ thi đua và nhiều danh hiệu cao quý. Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường luôn quyết tâm phấn đấu vươn lên để thực hiện.

Trong công cuộc công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế tri thức. Phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, các thế hệ thầy và trò của nhà trường vẫn không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên, rèn đức luyện tài viết tiếp những trang vàng truyền thống của nhà trường để Trường THCS Tân Xuân thực sự là “địa chỉ tin cậy” của tất cả các bậc phụ huynh; nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ của tất cả các em học sinh, thế hệ trẻ thực sự là những chủ nhân tương lai của đất nước.

TIN LIÊN QUAN

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước