image banner

image
image
image
image
image

Dư Cẩm Anh
TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC VỚI NHÀ VỆ SINH “XANH - SẠCH - ĐẸP - AN TOÀN”

    Nhà vệ sinh thân thiện - sạch, đẹp, thơm là những tiêu chí mà trường THCS Tân Xuân đặt ra khi xây dựng nhà vệ sinh dành cho học sinh để các em không còn phải ái ngại khi phải đi vào khu nhà vệ sinh xập xệ, nhớp nháp và hôi hám.

anh tin bai

Hình ảnh học sinh trường THCS Tân Xuân với mô hình nhà vệ sinh thân thiện

    Trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng đến vấn đề nâng cấp, cải tạo nhà vệ sinh sao cho học sinh luôn cảm thấy gần gũi, sạch sẽ như ở nhà. Các khu nhà vệ sinh đều được bố trí hợp lý, khu vệ sinh nam và nữ với bồn, vòi nước rửa tay, xà phòng được trang bị đầy đủ. Không chỉ xây dựng nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn mà nhà trường còn đề ra những quy định để nâng cao ý thức của học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh chung như: Phân loại rác trước khi cho vào thùng rác; tuyệt đối không đổ đồ ăn, thức uống vào các khu vực thùng rác trong nhà vệ sinh; tiết kiệm nguồn nước  thực hiện quy trình rửa tay theo sự hướng dẫn của y tế trường học. Đặc biệt nhất là các em còn được lắng nghe tiếng nhạc du dương, nhẹ nhàng được phát ra từ hệ thống âm thanh tự động cùng với sự khô ráo, sạch sẽ, thân thiện của nhà vệ sinh. Như vậy, nơi đây sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với các em khi ở trường.

anh tin bai

Khu vực bên trong nhà vệ sinh 

anh tin bai

  Nội quy nhà vệ sinh của trường THCS Tân Xuân

    Có thể nói, với mô hình “Nhà vệ sinh – xanh, sạch, thân thiện”, nhà trường không chỉ thực hiện mục tiêu “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” mà còn có ý nghĩa giáo dục về nhiều mặt như: đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường thân thiện, tạo điều kiện để học sinh học tập tốt hơn. Đồng thời cũng góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục thái độ đúng của học sinh về môi trường, nước sạch, vệ sinh cá nhân và khích lệ khả năng sáng tạo của học sinh. Phương châm “Nhà vệ sinh – xanh, sạch, thân thiện” chính là tiền đề để tạo ra một ngôi trường hạnh phúc với môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện./.

Nguồn tin: Tổ Xã hội – Trường THCS Tân Xuân 

 

TRƯỜNG THCS TÂN XUÂN

Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Trịnh Thị Phương Mai

 Địa chỉ: Số 6, Lê Quý Đôn, phường Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại: 02713 700 999

Email:  tanxuanthcsdx@gmail.com | Quản trị

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước